วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สรุปสิ่งที่ได้จากนำเสนองานกลุ่ม

กลุ่มที่ 1 ศึกษาดูงาน สำนักเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมธิราช
                 เป็นหน่วยงานที่มีการเรียนการสอนผ่านทางไกลผ่านดาวเทียมเป็นหลัก ปัจจุบันมีการพัฒนาให้ทันสมัยทันเหตุการณ์มากขึ้น แต่ระบบการบริหารงานส่วนใหญ่เป็นไปตามระบบราชการ  รายได้ส่วนใหญ่มากจากค่าบำรุงการศึกษา ลงทะเบียนนิสิตเป็นต้น มีการนำSWOT เขาไปจับ S-บุคลากรมีความรู้มีเครื่องมือทันสมัย W ล่าช้า มีช่องว่างทางความคิดของบุคลากร O มีการสนับสนุนจากรัฐ การเติบโตของอินเทอร์เน็ตทำให้ทำงานง่ายและเร็วขึ้น T พฤติกรรมการเรียนการสอนมีการเรียนทางไกลมากขึ้น 

กลุ่มที่ 2 ศึกษาดูงาน ศูนย์พัฒนาสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยี สำนักงานวิทยากรจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย(กลุ่มของตนเอง) 
             สำนักสื่อและเทคโนโลยีการศึกษามีงบปรระมาณการบริหารจำนวนมาก เพราะมีรายได้มาจากค่าปรับ ค่าเช่าร้าน เงินอุดหนุนจากมหาวิทยาลัย ทำให้มีการจัดซื้อใหม่ทุกๆ5ปี การทำงานเน้นเทคโนโลยี ใช้คนในการทำงานน้อย ีการประเมินแบบ 3 ระยะ ใช้ ADDIE Modelในการบริหาร

กลุ่มที่ 3 ศึกษาดูงาน สำนักสื่อและเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินวิโรฒ
                 มีการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย มีการทำงานร่วมกับองค์กรภายนอก พัฒนาบุคลากรตามที่บุคลากรสนใจ

กลุ่มที่ 4 : ศึกษาดูงาน หอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล 
              มีการจัดโครงสร้างการบริหารที่ดี มีความพร้อมในการบริการ
กลุ่มที่ 5 ศึกษาดูงาน หอสมุดมหาวิทยาลัยเกษตร
                    หอสมุดมหาวิทยาลัย มีการจัดวางระบบที่ทันสมัย มีอุปกรณ์และห้องอ่านหนังสืออย่างพอเพียง มีการผลิตสื่อการศึกษาอยู่สม่ำเสมอ แต่บุคลากรมีภาระงานซ้ำซ้อน เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีจำกัด

 กลุ่มที่ 6 และ 8 ศึกษาดูงาน ETV
                     มีการพัฒนาระบบให้ทันสมัย สามารถศึกษาออนไลน์ เพื่อการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา  เนื้อหามีความหลากหลาย สามารถนำไปประกอบอาชชีพได้ แต่งบประมาณยังน้อยและระบบราชการทำให้ล่าช้า

กลุ่มที่ 7 ศึกษาดูงาน ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและกำลังคนอาชีวศึกษา
                      ให้บริการด้านข้อมูลสารสนเทศ  สนับสนุนการจัดการเรียนรู้เป็นศูนย์การเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษา

กลุ่มที่ 9 ศึกษาดูงาน TK PARK
                มีการพัฒนาโดยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาคารสถานที่แปลกใหม่ น่าสนใจ มีการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น: